18

Sad Tagalog Love Story

isang araw,tinanong ng lalaki kung ano ang ibigsabihin ng buhay para sa girl friend nya(as in best friend)... sabi ng girl

Girl: life is one of the gifts of God... a blessing from heaven,kung wala ito marahil wala naring magmamahalan sa mundong ito... E ikaw?!

Guy:life for me is you...without you...life is
non-sense,mas maganda nang ako na lang ang mawala kaysa ikaw...

Girl:'Wag ka ngang ganyan!

Guy:totoo naman eh!for 4 years na
magbestfriend tayo...minahal na kita...totoo na itoh...

Girl:pwede ba!tumigil ka nga!

Guy:bestfriend...I really love you,more
than anything in this World...ikaw,mahal mo ba ako?

Girl:pero alam mo namang may boyfriend na ako...bakit ngaun mo lang sinabi?!

tumakbo ang girl at iniwanan ang lalaki...after 3 days, anniversary na ng friendship nila,may natanggap na phone call ang girl...

Girl:hello!?

- - -:hello?jen?

Girl:hello,si jen nga ito...sino toh?

- - -:pumunta ka sa 23 catastrophe st. greenpark Village...

Girl:huh?hello???cno

(naputol ang linya...) natakot si jen na pumunta sa lugar na iyon dahil hindi niya alam kung pano haharapin ang nagmamahal sa kanya na si Nieve(bestfriend niya)...pero pumunta pa rin siya. ang hindi niya alam...

Mom of Nieve:jen?!buti nakarating ka...pano mo nalaman?

Jen:nalaman ang ano tita?

Mom of Nieve:wala na si Nieve...matagal na siyang nanghihina... may Cancer siya,ayaw niya itong ipaalam sayo...

Napatigil si jen...

Mom of Nieve:ito nga pala ang regalong gusto niya sanang ibigay sayo ngaung anniversary niyo...

isang kahong puno ng letter ang laman ng kahon binasa niya ang isa...

Dear jen,
hello!alam mo matagal na kitang gusto...natatakot akong sabihin ito pagkat ayokong lumayo ka sakin...mahal na mahal kita ikaw ang bumago sa buhay ko...dahil sa iyo nalaman ko na mahalaga ang buhay,mahal na...



(hindi nya tinuloy ang sulat...)
Lumapit siya sa kabaong at sinabi...

jen:kung alam mo lang Nieve...minahal kita,akala ko hindi mo ko napapansin kaya naman binaling ko sa iba ang pagmamahal na kaya kong ibigay sa iyo...mahal parin kita Nieve...kung alam mo lang....

"Love is too selfish minsan,kung kailan handa ka nang tanggapin ang hamon...saka naman ipagdadamot sa iyo ang katotohanan kaya if u luv someone say to him/her dat u love her b4 its too late..."



If you love someone sabihin nyo na ng mas maaga...para hindi tayo magregret... saying..."wat if o kung sana lang"...db?

18 comments:

Unknown said...

ouch what a sad stOry ! ..

Unknown said...

ouch so sad namn puh...tamh sia sa snabi nya dapat maaga pa lng snasabi na natin ang totoo.ksa namn ma huli ang lhat...syaka pa tau mag sisi sa huli...so ryt,,:)

Unknown said...

ARAY :(

Unknown said...

wow subrang nakakalungkot ang story nila. . . :(

Unknown said...

That's so sad. :(

collegeluvstory.blogspot.com

Unknown said...

parang akun lang ... nangyari na rin yan sakin... kala ku sa pilikula lang yan nangyayari ... hahaist ..

Unknown said...

ouch:( so sad..

Unknown said...

ayyy nkakatouch nman..ouchiee puso

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Naghahanap po ako ng magiging GF. I'm 16 y/o taga Nueva Ecija po ako. mga 16-18 yrs old lng po salamat. 09279754290

Unknown said...

Nasa huli talaga ang pagsisisi :(

Rex Magsino said...

Ang sakit naman ..
Naalala ko 2loy ang Gf ko dati.. :( :( :(

Unknown said...

Bakit kaya, kung kailan alam nyo na ang katotohanan na may gusto kayo sa isa't isa, tsaka nalang mawawala ang isa o kayay di na pwede maging KAYO dahil nga sa iba't ibang dahilan.
Minsan may namamatay o di kaya ay huli na ang lahat dahil may syota na ang isa sa inyo. Minsan nga mapapaisip ako na bakit pa ba tayo ipinagtagpo sa mga taong gusto natin kung sa huli hindi naman pala para sa isa't isa.
Sakit isipin pero dapat tanggapin. Ganyan talaga siguro ang buhay. :-)

Unknown said...

woooooooooowwwwwwwwwwwwwww basta.................................

Unknown said...

Ouch!

Hakdog said...

Ochhhh

Unknown said...

so sad naman... Kung ako nalang sana..

Unknown said...

minsan tlaga may taong desrve mahalin... pero sa panahon ngayun nag mahal kana nga lang sa maling tao pa. swerte yung mga taong perfect yung relationship nila.....

so sad:'(

Post a Comment

 
Copyright © CYBER PINOY 3.0 | Blogger Edition

The "Urban Elements" theme by: Press75.com

Converted into Blogger by Intro Blogger